ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดเวทีผู้ประกอบการรายเล็ก ร่วมโชว์เคส ในงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 60 ก.ย. นี้


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผลักดันผู้ประกอบการรายเล็กด้านอัญมณีและเครื่องประดับ
เจาะตลาด Niche Market พร้อมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการร่วม Showcase ในงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 60 ระหว่างวันที่ 6 -10 กันยายน 2560 นี้
 
          นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ครั้งที่ผ่านมา กรมได้ริเริ่มจัดให้มี    โซนแสดงสินค้าเครื่องประดับและอัญมณีในตลาดเฉพาะกลุ่ม(Niche Market) รูปแบบ The Showcase เช่น กลุ่มเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย/LGB กลุ่มเครื่องประดับสำหรับงานแต่งงานหรือโอกาสสำคัญต่างๆ กลุ่มเครื่องประดับ   ที่เป็นงานศิลปวัฒนธรรม กลุ่มเครื่องประดับแนวความเชื่อและโชคลาง พบว่ากลุ่มสินค้าดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสทางการค้าที่สำคัญของผู้ประกอบการรายเล็ก SME หรือกลุ่มช่างฝีมือในย่านธุรกิจอัญมณีในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ เช่น เชียงใหม่ น่าน สุโขทัย จันทบุรี นครศรีธรรมราช ภูเก็ต เป็นต้น เนื่องจากผู้ประกอบการรายเล็กของไทย มีศักยภาพด้านการผลิตสูง ต่างประเทศยอมรับในฝีมือการผลิตของช่างไทยที่มีความประณีต สามารถพัฒนารูปแบบที่หลากหลายและ     มีคุณภาพน่าเชื่อถือ แต่ยังขาดช่องทางการตลาดสู่ต่างประเทศ
 
          ดังนั้น เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายเล็กของไทยและกลุ่มจังหวัดต่างๆ ได้แสดงศักยภาพของสินค้าและฝีมือการผลิตที่โดดเด่นแก่ผู้ซื้อและผู้เข้าชมงาน รวมทั้งสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองกับความต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น ในงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 60 กรมจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาผู้ประกอบการรายเล็กเพื่อเข้าร่วมงาน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2560   
ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก มีสินค้าที่ตรงกับตลาด   เฉพาะกลุ่มข้างต้น และกลุ่มสินค้าที่ใช้อัญมณีประดับในสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ เช่น แว่นตา โทรศัพท์มือถือ กระเป๋า นาฬิกา ของแต่งบ้าน เป็นต้น จะได้เข้ารับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแสดงผลงาน ในหัวข้อต่างๆ อาทิ แนวโน้มแฟชั่น การออกแบบ การวิเคราะห์ตลาดและการวางแผนพัฒนาสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ การหาช่องทางการตลาดที่เหมาะสม รวมทั้งมีโอกาสจำหน่ายสินค้าและเจรจาธุรกิจภายในงาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับของตนเอง
 
    ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและสมัครได้ที่กลุ่มงานพัฒนาสินค้าแฟชั่น สำนักส่งเสริมการค้าสินค้า    ไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2507 8313/8366  โทรสาร 0 2547 8243 
อีเมล์ : fashion.ditp@gmail.com
 
* * * * * * * * * * *





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถาบันอาหาร - OTAGAI Forum Association ทำ MOU แลกเปลี่ยนข้อมูลหนุนเอสเอ็มอีไทย-ญี่ปุ่น

นายบรรสาน  บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว   (แถวยืนที่  4  จากซ้าย) ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU)   ระหว่าง  นา ยยงวุฒิ   เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร (แถวนั่งขวา)   และ Mr.Daisuke Matsushima, Joint CEO of Otagai Forum Association   (แถวนั่งซ้าย)  โดยมี ผู้แทนจาก  OTAGAI Forum Association  และ ผู้แทนจ ากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ให้เกียรติร่วมงาน  ณ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว   ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อเร็วๆ นี้    เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการ แลกเปลี่ยนข้อมูลและกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่นได้ใช้ประโยชน์ ภายใต้  OTAGAI  Project  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งสองประเทศเกิดการพัฒนาธุรกิจ ระดับเอสเอ็มอี ใหม่ๆ   ในอนาคต

กรมส่งเสริมการค้าฯเผยโอมานห้ามนำเข้าไก่จาก 7 ประเทศ ชี้ไก่ไทยได้รับอานิสงค์จากความนิยมในคุณภาพ-มาตรฐานการผลิต ส่งออกไก่ภาพรวม 5 เดือนเพิ่มขึ้น 2.4 แสนตัน

นาง นันท วัลย์  ศกุนต นาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงการเจาะตลาดเพื่อเพิ่มการส่งออกสินค้าไทยตามนโยบายของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริ กัล ยะ รมว.พาณิชย์ว่า  กระทรวงเกษตรและประมง ประเทศโอมานได้ออกประกาศมติรัฐมนตรีห้ามนำเข้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์ไก่สดแช่แข็ง ไก่มีชีวิต จากประเทศเวียดนาม แคนาดา ตุรกี สหรัฐฯ  บูร์ กิ นาฟา โซ ไนเจอร์ และไนจีเรียจนกว่าจะมีประกาศยกเลิกการห้ามนำเข้าอย่างเป็นทางการ  ​ ทั้งนี้ โอมานนำเข้าไก่สด จากทั่วโลก ในปี 57 มูลค่า 198.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  หรือ   ลดลง 12 %  เมื่อเทียบ ก่อน   โดย โอมานนำเข้า ไก่สดแช่แข็งจากไทยมูลค่า 16.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คาดว่าปี 58 จะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น เพราะในช่วง 5 เดือนแรก(ม.ค.-พ.ค.)ปีนี้ ไทยส่งออกไก่แช่แข็งไปโอมานแล้ว 8.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ​ สำหรับการส่ ง ออก ไก ่ สดแช ่ เย็น แช ่ แข็ง และแปรรูป ของไทยไปทั่วโลก   กรมฯตั้ง เป ้ าหมายการส ่ง ออกป ีนี้ ขยายตัว 5 %  คิดเป ็ นมูลค ่ าประมาณ   2,417 ล ้ านเหรียญสหรัฐ ฯ  ในช่วง 5 เดือนแรก ส่งออกไปแล้ว   957  ล้านเหร...

“STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ครบครันที่สุดในภูมิภาค เปิดเวทีเจรจาการค้าการส่งออกดึงผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 60,000 ราย พร้อมดันไทยเป็นศูนย์กลางสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค

เริ่มต้นอย่างยิ่งใหญ่กับ “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ครบครันที่สุดในภูมิภาค รวม 3 เทรดแฟร์ระดับประเทศ BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรกจัดโดย DITP ...