ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นิทรรศการในโอกาสครบรอบ 20 ปี กรอบการประชุมเอเชีย-ยุโรป

 

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมยุโรปร่วมกับศูนย์ยุโรปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดนิทรรศการเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี กรอบการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting – ASEMระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคม 2559 ที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ห้างสรรพสินค้าCentral World ชั้น 8 และระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2559 ที่จัตุรัสจามจุรี (Chamchuree Square) กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับ ASEM แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป โดยนอกจากจะมีบอร์ดให้ความรู้แล้ว ยังมีเกมส์ที่สอดแทรกสาระควบคู่กับความบันเทิง เพื่อรับของที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 20 ปี การก่อตั้ง ASEM อีกด้วย

ในวันที่ 1 มีนาคม 2559 นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการฯ พร้อมด้วยนายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย ในฐานะประเทศเจ้าภาพการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 11 ในปี 2559 และ ผศ. ดร. จาริต ติงศภัทิย์ ผู้อำนวยการศูนย์ยุโรปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิก ASEM ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ของไทย และนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมในพิธีเปิดกว่า 70 ราย ทั้งนี้ วันที่ 1 มีนาคม ตรงกับวันที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 1 ที่กรุงเทพฯ เมื่อปี 2539

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอเรียนเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการตามวันดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสหภาพยุโรปกรมยุโรป อีเมล์ asemthailand@gmail.com โทร. 0 2203 5000 ต่อ 13185



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถาบันอาหาร - OTAGAI Forum Association ทำ MOU แลกเปลี่ยนข้อมูลหนุนเอสเอ็มอีไทย-ญี่ปุ่น

นายบรรสาน  บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว   (แถวยืนที่  4  จากซ้าย) ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU)   ระหว่าง  นา ยยงวุฒิ   เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร (แถวนั่งขวา)   และ Mr.Daisuke Matsushima, Joint CEO of Otagai Forum Association   (แถวนั่งซ้าย)  โดยมี ผู้แทนจาก  OTAGAI Forum Association  และ ผู้แทนจ ากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ให้เกียรติร่วมงาน  ณ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว   ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อเร็วๆ นี้    เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการ แลกเปลี่ยนข้อมูลและกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่นได้ใช้ประโยชน์ ภายใต้  OTAGAI  Project  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งสองประเทศเกิดการพัฒนาธุรกิจ ระดับเอสเอ็มอี ใหม่ๆ   ในอนาคต

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...