ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กระทรวงอุตสาหกรรม มอบรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย “Premium Products of Thailand” – The Pride of Thais ประจำปี พ.ศ. 2558

กระทรวงอุตสาหกรรม จัดพิธีมอบรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย “Premium Products of Thailand” – The Pride of Thais ประจำปี พ.ศ. 2558 เพื่อส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม 41 ผลิตภัณฑ์ ประกาศเกียรติคุณ และเชิดชูเกียรติที่สร้างชื่อเสียงนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศ 

นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรมเป็นภาคที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศไทยเป็นที่รู้จักในทุกภูมิภาคทั่วโลก สร้างชื่อเสียงและนำรายได้เข้าสู่ประเทศ มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ มีการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและคิดค้นนวัตกรรมที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ กระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการรับรองผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย เพื่อดำเนินการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม เข้ารับโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ชั้นนำของประเทศไทยได้รับการคัดเลือกจำนวน 41 ผลิตภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร โครงการพระราชดำริ “จิตรลดา”,เคหะสิ่งทอ “PASAYA”, มาตรฐานพลอยสี, มะพร้าวเผาพร้อมดื่ม “Coco Easy”, อุปกรณ์กีฬา “FBT”,  การออกแบบสถาปัตยกรรม และ “uBot” เทคโนโลยีหุ่นยนต์ขนส่งวัตถุดิบ on demand แห่งอนาคต, เครื่องประดับทองสุโขทัย “บ้านทองสมสมัย” เป็นต้น

นายหทัย อู่ไทย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงอุตสาหกรรม มอบหมายให้ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) จัดงานพิธีมอบรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย “Premium Products of Thailand” – The Pride of Thais ประจำปี พ.ศ. 2558 ขึ้นในวันนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติแก่ผู้ประกอบการที่มีความวิริยะอุตสาหะในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่อุตสาหกรรมอื่นๆ ในการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของประเทศ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถาบันอาหาร - OTAGAI Forum Association ทำ MOU แลกเปลี่ยนข้อมูลหนุนเอสเอ็มอีไทย-ญี่ปุ่น

นายบรรสาน  บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว   (แถวยืนที่  4  จากซ้าย) ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU)   ระหว่าง  นา ยยงวุฒิ   เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร (แถวนั่งขวา)   และ Mr.Daisuke Matsushima, Joint CEO of Otagai Forum Association   (แถวนั่งซ้าย)  โดยมี ผู้แทนจาก  OTAGAI Forum Association  และ ผู้แทนจ ากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ให้เกียรติร่วมงาน  ณ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว   ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อเร็วๆ นี้    เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการ แลกเปลี่ยนข้อมูลและกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่นได้ใช้ประโยชน์ ภายใต้  OTAGAI  Project  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งสองประเทศเกิดการพัฒนาธุรกิจ ระดับเอสเอ็มอี ใหม่ๆ   ในอนาคต

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...