ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โครงการ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว 66 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไฟแรง ภายใต้คอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS


จับมือพันธมิตรสำคัญ ร่วมเปิดมิติใหม่แห่งความคิดสร้างสรรค์แบบไร้พรมแดน
ผลักดันดีไซน์เนอร์ไทยสู่สากล
 
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว 66 แบรนด์สินค้า ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไฟแรง จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ด้วยแนวคิด CREATIVITY BEYOND BORDERS ฉีกกฎการสร้างสรรค์ที่จะนำไปสู่ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง ของสินค้าแบรนด์ไทยในตลาดโลก พร้อมจับมือพันธมิตรสำคัญ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมต่อยอดโอกาสครั้งสำคัญ พัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยในอนาคต โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเด็จ สุสมบูรณ์  รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี
 

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สํานักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงความน่าสนใจของโครงการว่าด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ที่ทางกรมได้จัดทำโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ที่ผ่านมา ได้มีนักออกแบบเข้าร่วมโครงการมาแล้วกว่า 600 แบรนด์ ซึ่งทางโครงการได้สร้างนักออกแบบไทยและผลักดันสู่ตลาดโลกเป็นจำนวนมาก ดังจะเห็นตัวอย่างจากนักออกแบบรุ่นพี่หลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในระดับสากล ด้วยจุดมุ่งมั่นของโครงการที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ สร้างประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดสากล  โดยในปีนี้ได้เปิดตัวโครงการในคอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS เปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทย พร้อมก้าวเข้าสู่วงการออกแบบระดับโลก แบบไร้พรมแดนขวางกั้น ที่จะเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์  สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก
และเพื่อขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทางกรมฯ ได้มุ่งพัฒนาดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากทุกๆ ปี ทั้งในด้านองค์ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Cross Culture – Cross Generation – Cross Platform” ที่ให้นักออกแบบได้ทำความเข้าใจสร้างความชัดเจนในของตัวตนของแบรนด์ เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง เพื่อนำมาซึ่งความสร้างสรรค์จนสามารถพัฒนาและเปิดกว้างให้แบรนด์ก้าวสู่ตลาดสากล รวมถึงไฮไลท์สำคัญ ครั้งแรกของโครงการโดยการจัดทำ CO-Branding ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Erb  แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai  แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ เป็นต้น โดยที่จะให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลัก มาผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับวงการนักออกแบบไทย
อีกทั้งทุกแบรนด์ยังได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแสดงผลงานในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก อาทิ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ‘BIFF&BIL’ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ‘Bangkok Gems & Jewelry Fair’ งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ‘BIG+BIH’ พร้อมโอกาสในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการแสดงผลงานในระดับอินเตอร์ อาทิ งาน Who’s Next ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  งาน MAISON & OBJET ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ MQ Vienna Fashion Week  ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งที่ผ่านมานักออกแบบไทย ได้รับการตอบรับและความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและในระดับอินเตอร์เป็นอย่างดี โดยแบรนด์และผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนประชาสัมพันธ์ในสื่อชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมา ได้มีแบรนด์ไทยมากมายที่เคยเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers’ Room และได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงและโดดเด่นในตลาดโลก อาทิ แบรนด์ PAINKILLER ,Q Design and Play, Trimode, Anon Pairot เป็นต้น “ ม.ล. คฑาทอง กล่าว
และในปีนี้ โครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 ได้รับเกียรติจาก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมเป็นพันธมิตรในการดำเนินกิจกรรมตลอดโครงการ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่จะช่วยต่อยอดโอกาสของนักออกแบบในอนาคต โดย นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานค้าปลีกและนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะองค์กรผู้สนับสนุนการจัดโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 กล่าวว่า “สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าระดับโลก ซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 5 ทศวรรษ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความสามารถของนักออกแบบไทยให้มีเวทีแสดงผลงาน นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์และศูนย์การค้าในเครือ มีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมบุคคลากรในอุตสาหกรรมการออกแบบมาแล้วทุกยุคทุกสมัย บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนศักยภาพนักออกแบบไทยในโครงการนี้ ทางบริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นระหว่างหน่วยงาน และให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อจัดกิจกรรมเผยแพร่และส่งเสริมการตลาดผลงานของนักออกแบบ รวมถึงผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของเหล่านักออกแบบไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ให้สามารถนำความรู้มาต่อยอดและพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ นอกจากจะให้การสนับสนุนในการจัดงานประกวดประจำปีแล้ว บริษัทฯ ยังจับมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดร้าน Objects of Desire Store (O.D.S.) รวบรวมสินค้าจากงาน Talent Thai & Designers’ Room 2017 มานำเสนอภายในร้าน บริเวณชั้น 3 (Creative Lab) สยามดิสคัฟเวอรี่ อีกด้วย” นายสรรค์ชัย กล่าวเสริม
 
โดยในปีนี้มีแบรนด์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers’ Room  2017 ทั้งสิ้น 66 แบรนด์
โดยแบ่งออกเป็น
•​Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟสไตล์ รวม 43 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ
-​NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์ ได้แก่ BLIKE JEWELRY, GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY, LEAST STUDIO, OOPPAMA, SKOWT PACK, EGGWHITE, THARADON, KANOKPONG, GARDEN ATLAS, THAS, MAISON CRAFT, MELA, PITAK, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA, PICA
-​NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 21 แบรนด์ ได้แก่ ANGSA, GLEAMWOOD, JEE'S JEWELRY, MIRRORMIRRORBRAND, PASU IT'S ALIVE, STORIES OF SILVER&SILK, MAT ARCHER, RUBBER KILLER, PLURAL DESIGNS, SALT AND PEPPER, VARNI Southern Wickery, Earth Republic, BARKETEK, DADDYPET, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI. CRAFTSTUDIO, POSTCARDCUBE, KLANK | wireless speaker, MIKIWUU, NAVA BATH & BODY WORKSHOP
•​Designers’ Room  นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 23 แบรนด์ ได้แก่ BASIC TEEORY, CHAT, JITTRAKARN, LA-JEWELRY, THAMMADA STUDIO,  ITTI-BITTI, MONVATOO London, ORNAMENTS & L'OR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE, KALIS ACTIVEWEAR, MUSLEENA, TAKARA WONG, MAIS MAIS, MH.MADE BY HAND, AMMOMENT, FULAME', Mo., JANFIVE STUDIO, QOYA, SIMPL, ARTY&FERN, PATTRICIA A.GARDE
///////////////////////////////////////////////





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดใหญ่ Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E 2017 ชูศักยภาพไทยในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของโลก

นางมาลี โชคลํ้าเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวถึงการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E) ปี 2560 ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมเครื่องทำความเย็นไทย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ได้หารือและมีความเห็นร่วมกันว่าจะใช้การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เป็นเวทีแสดงศักยภาพของทั้งสองอุตสาหกรรมของไทย ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และในด้านนวัตกรรมสินค้าที่สอดรับกับบริบทโลกในปัจจุบัน      “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลกในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกในการผลิตและส่งออก ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ซึ่งใช้ในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ในการจัดเก็บข้อมูล โดยเฉพาะจากโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งมีขนาดของข้อมูลจากผู้ใช้ทั่วโลกขยายใหญ่ขึ้นมากทุกปี นอกจาก...