ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สร้างงาน สร้างคน สร้างบรรยากาศ วางพื้นฐานพัฒนาทั้งระบบ เดินเครื่องเต็มสูบกับรากฐานที่แข็งแกร่งของ Digital Content Creative Economy

เดินหน้าประเทศไทยในธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ไทย 

 

สร้างงาน สร้างคน สร้างบรรยากาศ วางพื้นฐานพัฒนาทั้งระบบ

เดินเครื่องเต็มสูบกับรากฐานที่แข็งแกร่งของ Digital Content Creative Economy

 

ภาคเอกชน 4จับมือภาครัฐทั้ง หน่วยงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพาณิชย์กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเหานคร (กทม.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสนป.) เดินหน้าผลักดัน Bangkok Entertainment Weeks 2016 มหานครแห่งธุรกิจบันเทิงและดิจิทัลคอนเทนท์แห่งอาเซียน

 

หากมองย้อนกลับไปในวันวาน ภาคธุรกิจด้านอุคสาหรรมความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องไกลตัวเป็นอย่างมาก อาจจะมองเห็นถึงการเติบโตจากฝั่งยุโรป หรือที่ชัดเจนในแถบเอเชียกับตัวการ์ตูน คารเร็คเตอร์ต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น วันนี้ความเหมือนในสังคมที่แตกต่าง เริ่มเข้ามามีบทบาทในแถบอาเซียน และในประเทศไทยที่ภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวมีการพัฒนา พร้อมกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย 

 

หากมองข้ามไปในอนาคต ที่วันนี้ประเทศไทยเริ่มมีความพร้อมในศักยภาพหลายๆ ด้านในประเทศ ทั้งบุคลากร การสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ เวทีต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้แสดงผลงานทั้งในและต่างประเทศ และวันนี้เราได้มีงานใหญ่เกิดขึ้นอย่าง Bangkok Entertainment Weeks 2016 ที่เป็นเสมือนเวทีระดับโลกที่ระดมขุมทรัพย์ทางความคิด เวทีที่เปิดกว้างทางความคิดสร้างสรรค์ และเป็นการแลกเปลี่ยนทางความคิด การเจรจาทางธุรกิจ เกิดการเชื่อมต่อของภาคอุตสาหกรรมธุรกิจ ความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ต่างๆ ซึ่งเราจะเห็นได้จากการเติบโตในแต่ปีที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 5 จากภาพรวมของอุตสหกรรมประเภทนี้ 

 

Bangkok Entertainment Weeks 2016 ถือเป็นอีกหนึ่งเวที ที่ต้องบอกว่าเป็นภาพที่ชัดเจนระหว่างภาครัฐ และเอกชนที่จับมือเดินหน้าไปพร้อมกัน อย่างเช่นที่ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวในการเปิดงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ว่า “ภาครัฐไม่สามารถเดินหน้าพัฒนาได้ด้วยตนเอง หากขาดหน่วยงานภาคเอกชนที่มีแนวคิด มีศักยภาพที่พาประเทศก้าวข้าม พร้อมพัฒนาอุตสาหกรรมด้านครีเอทีฟ ดิจิทัล คอนเทนท์ไปด้วยกัน การทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบทั้งในส่วนของภาครัฐอย่าง 7และภาคเอกชน 4ที่ในครั้งนี้  ได้เปิดนิทรรศการณ์ ภายใต้งาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 หรือ BEW2016 กับ 4 งานที่จัดขึ้นตลอด 2 สัปดาห์ 22 เมษายน  8 พฤษภาคม 2559 กับ Bangkok Comic Con 2016, Bangkok International Digital Content Festival 2016, Thailand Comic Con 2016, และ Thailand Toy Expo 2016 และเพิ่มเติมในปีนี้ด้วยกิจกรรมพิเศษ Thailand Creative Showcase (TCS)

 

Bangkok Entertainment Weeks 2016 คือการเดินหน้าของประเทศไทย คือการบูรณาการของการเริ่มต้น การสร้างแบรนด์ที่แข็งแรงของ BEW2016 ที่จะเกิดขึ้นในการพัฒนาในระยะยาว ซึ่ง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะทำงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ให้แนวคิดว่า การพัฒนาภาพของอุตสาหกรรมด้านธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ในประเทศไทยต้องมาจากความร่วมมือ และมองไปในภาพเดียวกัน การวาง Bangkok Entertainment Weeks ในแต่ละปีจะเกิดความเชื่อมั่นในเวทีระดับนานาชาติ และจะทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศไทยได้ ซึ่งจากปีที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีคนที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 300,000 ราย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมากกว่า 500,000 ราย และจะเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี Bangkok Entertainment Weeksคือร่มใหญ่ ที่จะเดินเครื่องในการแสดง ผลิต ส่งเสริม เล่าเรื่อง วางต้นแบบ พร้อมเป็นเวทีในการแสดงเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมในแบบฉบับของเรา ซึ่งที่ผ่านมาการเล่าเรื่องจาก เกาหลี ญี่ปุ่น เริ่มมีการอิ่มตัว และหลายฝ่ายเริ่มให้ความสนใจในแถบวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง โดยเฉพาะประเทศไทยกับโอกาสในการพัฒนาบุคลากร คอนเทนท์ ของตัวเองเข้าสู่เวทีระดับนานาชาติ แสดงถึงศักยภาพของประเทศไทย

 

Bangkok Entertainment Weeks 2016 คือการรวมตัวของภาครัฐ 7และภาคเอกชน 4ในการพัฒนาอุตสาหกรรมธุรกิจด้านความบันเทิง ดิจิทัล การพัฒนาคอนเทนท์ เกิดลิขสิทธิ์ ไลเซนท์ ของคนไทย เกิดการส่งเสริม สร้างงานให้กับคนไทย ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน ส่งเสริมงานด้านศิลปะ เกิดการพัฒนาระบบเศรษฐกิจในเชิงพาณิชย์ ส่งต่อในการประชาสัมพันธ์ประเทศ เป็นการพัฒนาภาพรวมของประเทศ สามารถดึงเม็ดเงินกลับสู่ประเทศในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาอุตสหกรรมกล่าวได้สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท และในอนาคตหากเกิดการพัฒนาอย่างจริงจัง Bangkok Entertainment Weeks ในแต่ละปีจะแบรนด์ที่แข็งแรง เป็นภาพที่ทุกภาคคาดหวังกับการเป็นศูนย์กลางของภาคอุตสาหกรรมธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ของอาเซียน กับภาพกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งความบันเทิงได้ไม่ยาก






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดใหญ่ Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E 2017 ชูศักยภาพไทยในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของโลก

นางมาลี โชคลํ้าเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวถึงการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E) ปี 2560 ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมเครื่องทำความเย็นไทย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ได้หารือและมีความเห็นร่วมกันว่าจะใช้การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เป็นเวทีแสดงศักยภาพของทั้งสองอุตสาหกรรมของไทย ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และในด้านนวัตกรรมสินค้าที่สอดรับกับบริบทโลกในปัจจุบัน      “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลกในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกในการผลิตและส่งออก ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ซึ่งใช้ในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ในการจัดเก็บข้อมูล โดยเฉพาะจากโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งมีขนาดของข้อมูลจากผู้ใช้ทั่วโลกขยายใหญ่ขึ้นมากทุกปี นอกจาก...