ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ กับมหกรรม Bangkok international Digital Content Festival 2016 งานโชว์ศักยภาพดิจิทัลคอนเทนต์ของคนไทย

เมื่อวันที่ 22 เมยนษาที่ผ่านมา  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้มีการเปิดงานที่รวบรวมผลงานดิจิทัลที่เป็นฝีมือของคนไทย ซึ่งมีชื่อว่า Bangkok international Digital Content Festival 2016 ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ด้วยแนวคิด “Digital Content on the Rocks” ที่มีการรวมไฮไลท์ทั้งนิทรรศการแสดงศักภาพและผลงานของผู้ประกอบการไทย กิจกรรมการเจราธุรกิจกับคู่ค้าจากต่างประเทศ สัมมนาและเวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ในวันที่ 22 – 29 เมษายน 2559

สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทส กระทรวงพาณิชย์และ 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ไทยประกอบด้วย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมไทย(TGA) สมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT) สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) สมาคมธุรกิจบางกอก เอซีเอ็ม ซิกกราฟ (BASA) เปิดงาน “Bangkok international Digital Content Festival 2016” โดยได้รับเกียรติจาก คุณจันทิรา​ ยิมเรวัต​  วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วย คุณสุวิมล​ เทวะศิลชัยกุล รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ผศ.ดร. สุรพงษ์ เลิศสิทธิชัย นายกสมาคมธุรกิจบางกอก เอซีเอ็ม ซิกกราฟ (BASA) คุณกฤษณ์ ณ ลำเลียง นายกสมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย (DCAT) รศ.ดร. ทรงศรี สรณสถาพร​นายกสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) และคุณธิดารัตน์​ ธนภรรคภวิน นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) เข้าร่วมงานนี้ด้วย

บรรยากาศ​ในงานมีการโชว์ตัวของ Idol Cosplay จากต่างประเทศ การแสดงจากศิลปินญี่ปุ่น Tokyo Girl’s Style การแสดงจากศิลปินญี่ปุ่น Yumemiru Adolescence รวมถึง พิธีมอบรางวัล BIDC Awards 2016 ทั้งหมด 17 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลเกี่ยวกับเกม จำนวน 6 รางวัล และรางวัลเกี่ยวกับแอนิเมชั่น จำนวน 11 รางวัล ให้กับหน่วยงานหรือผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่นในด้านการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์สาขาต่างๆ อีกด้วย

การจัดงาน Bangkok international Digital Content Festival 2016 ในครั้งนี้ ถือเป็นงานที่รวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุด ทั้ง Animation, Game, e-Learning, Computer Graphic และ New Media โดยกิจกรรมที่สำคัญภายในงาน วันที่ 22 – 24 เมษายน พบกับการอัพเดทเทรนด์โลกดิจิทัลคอนเทนต์ครบทุกรูปแบบ ทั้งอะนิเมชั่น เกม อีเลิร์นนิง คอมพิวเตอร์กราฟิก และนิวมีเดีย ผ่านการจัดนิทรรศการอย่างยิ่งใหญ่ มีอยู่ทั้งหมด 4 โซน คือ โซนสมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT) โซนสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) โซนสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกไทย (TACGA) และโซนสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

วันที่ 25 – 26 เมษายน พบกับกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ กับผู้ประกอบการรายสำคัญในธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์จากต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ฮ่องกง จีน เวียดนาม ไต้หวัน ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา รวมกว่า 40 ราย เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจไทยกว่า 70 ราย ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

และวันที่ 27 – 29 เมษายน ร่วมงานสัมมนาและเวิร์คช็อป รวมกว่า 15 หัวข้อ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งไทยและต่างประเทศรวม 26 ท่าน เปิดกว้างให้แก่ผู้สนใจ รวมถึงนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ โรงแรมวี โฮเต็ล

สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตาม​ข่าวสาร​ได้ที่
Website : www.bangkokdc.com
Facebook : Bangkok international Digital Content Fastival
Instagram : “BIDC2016”





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดใหญ่ Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E 2017 ชูศักยภาพไทยในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของโลก

นางมาลี โชคลํ้าเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวถึงการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E) ปี 2560 ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมเครื่องทำความเย็นไทย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ได้หารือและมีความเห็นร่วมกันว่าจะใช้การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เป็นเวทีแสดงศักยภาพของทั้งสองอุตสาหกรรมของไทย ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และในด้านนวัตกรรมสินค้าที่สอดรับกับบริบทโลกในปัจจุบัน      “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลกในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกในการผลิตและส่งออก ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ซึ่งใช้ในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ในการจัดเก็บข้อมูล โดยเฉพาะจากโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งมีขนาดของข้อมูลจากผู้ใช้ทั่วโลกขยายใหญ่ขึ้นมากทุกปี นอกจาก...