ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ” เปิดมิติใหม่ของงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ “STYLE” เทรดโชว์ที่รวม 3 งานใหญ่ BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก


ตั้งเป้าศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับภูมิภาค


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศหรือ DITP เปิดตัว “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่     และครบครันที่สุดในภูมิภาค เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างชาติ กว่า 1,000 บริษัทพบผู้ซื้อจากทั่วโลก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและ การค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย

หลังประสบความสำเร็จจาก งานแสดงสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ ทั้งงานแสดงสินค้าแฟชั่น และงานแสดงสินค้า      เครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair: BIFF&BIL)          งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair: BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture Fair: TIFF) มากว่า10 ปี

ในปีนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้ยกระดับงานแสดงสินค้าของกรมฯ ให้เป็นงานแสดงสินค้า      ไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ โดยรวมทั้ง 3 งานเข้าไว้ด้วยกัน ใช้ชื่อ “STYLE” ภายใต้แนวคิด Life+Style และเป็นส่วนหนึ่งของ Creative Thailand  ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ โดยได้รับความร่วมมือจาก24 สมาคมที่เกี่ยวข้อง และตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้า    ไม่น้อยกว่า 1,000 บริษัท 2,000 บูธเต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. ภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงแนวคิด ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “เนื่องจากทางกรมฯ มีภารกิจหลักในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการของไทย คือทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าไทยออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากที่สุด ในยามที่เศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ทุกฝ่ายทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อต่างก็ต้องการประหยัดงบประมาณและต้นทุน ประกอบกับในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ในโลกโดยเฉพาะตลาดเป้าหมายได้เสนอสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น concept store, multibrand store , selected shop ที่รวมสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ไว้ในร้านเดียว ด้วยปัจจัยเหล่านี้ กรมฯ จึงมีแนวคิดที่จะรวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ซื้อที่มาร่วมงาน ได้เลือกซื้อสินค้า ที่หลากหลายและครบทุกประเภทของสินค้า ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้า ก็มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ซื้อหลายกลุ่มขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันด้านงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้มากขึ้นด้วย”

ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน STYLE ทางกรมฯ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งไทย และต่างชาติได้เข้ามาโชว์ศักยภาพ โดยได้ทำการประชาสัมพันธ์ทั้งในหัวเมืองใหญ่ของไทยและประเทศต่างๆ ที่มีสำนักงานของ DITP ตั้งอยู่กว่า 50 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดโรดโชว์ไปยังประเทศกัมพูชาและเกาหลีใต้ เพื่อนำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากทั้งประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) เข้าร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก ด้านจำนวนผู้เข้าร่วมงาน (Visitor) คาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ให้ความสนใจกว่า 60,000 รายจากทั่วโลก โดยเฉพาะจาก สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

“ภายในงานจะรวมสินค้าหลากประเภทไว้ด้วยกันภายใต้ 5 หมวดหมู่หลักคือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น (BIFF), กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง (BIL), กลุ่มของขวัญ (BIG), กลุ่มของตกแต่งบ้าน(BIH) และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) โดยทางกรมฯ เชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้า STYLE ครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ค้าและผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ ขยายฐานลูกค้าในธุรกิจ ที่เกี่ยวเนื่องกันได้มากขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ซื้อ เป้าหมายใหม่ทั้งกลุ่มผู้ค้าปลีก (Retailer) Concept Store,ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Property Project), ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ (Buying Agent), นักออกแบบ, มัณฑนากร, สถาบันการออกแบบต่างๆ ห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ที่ อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากทั่วโลก ให้ได้รับสินค้าที่ตอบสนองทุกความต้องการ รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจ บนโลกออนไลน์ หรือ E-market place ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทางกรมฯ ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน” รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

ไม่เพียงการจัดแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) ภายในงานยังมีการ      จัดนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ ที่พลาดไม่ได้คือนิทรรศการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางกรมฯ ตั้งใจจัดขึ้น เพื่อเป็นการ ถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงเทรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้ โดยเฉพาะสินค้าในตลาดเฉพาะกลุ่มหรือNiche Market เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงวัย 60plus สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าสำหรับสุภาพบุรุษ ฯลฯ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงาน ได้เห็นว่าปัจจุบันมีตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่มเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดเชิงธุรกิจได้ในอนาคต รวมไปถึงนิทรรศการสินค้าจากสมุนไพร สินค้าOTOP สินค้าไลฟ์สไตล์ จากโครงการในพระราชดำริ และผลงานการออกแบบ การประกวดงานฝีมือระดับประเทศและระดับสากลด้วย

ทั้งนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชื่อมั่นว่างาน STYLEจะพาให้ไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชียได้ในอนาคต

**********************************************

19 กันยายน 2560




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถาบันอาหาร - OTAGAI Forum Association ทำ MOU แลกเปลี่ยนข้อมูลหนุนเอสเอ็มอีไทย-ญี่ปุ่น

นายบรรสาน  บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว   (แถวยืนที่  4  จากซ้าย) ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU)   ระหว่าง  นา ยยงวุฒิ   เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร (แถวนั่งขวา)   และ Mr.Daisuke Matsushima, Joint CEO of Otagai Forum Association   (แถวนั่งซ้าย)  โดยมี ผู้แทนจาก  OTAGAI Forum Association  และ ผู้แทนจ ากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ให้เกียรติร่วมงาน  ณ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว   ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อเร็วๆ นี้    เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการ แลกเปลี่ยนข้อมูลและกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่นได้ใช้ประโยชน์ ภายใต้  OTAGAI  Project  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งสองประเทศเกิดการพัฒนาธุรกิจ ระดับเอสเอ็มอี ใหม่ๆ   ในอนาคต

สถาบันอาหาร จัดสัมมนา “ทิศทางการบริโภคอาหารแปรรูปไทยในอนาคต”

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร  เข้าร่วมการสัมมนาเรื่อง  "นวัตกรรม หรือธรรมชาติ ”  ทิศทางการบริโภคอาหารแปรรูปไทยในอนาคต   ในวันพฤหัสบดีที่  14  กันยายน  2560  เวลา  0 8.30   -   16.00   น. ณ ห้องจูเนียร์ บอลรูม โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ แกรนด์   สุขุมวิท โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดธุรกิจอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ กิจกรรมสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้น ภายใต้โครงการเชื่อมโยงการค้าการลงทุนผู้ประกอบการอาหารเพื่ออุตสาหกรรมอาหารอนาคต (Future Food)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาให้กับผู้ประกอบการท ี่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร  เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง และเป็นประโยชน์ในการพัฒนา สร้างโอกาสทางการค้าและการตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต   โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น   สามารถ ดูรายละเอียดและ ลงทะเบียนตอบรับการเข้าร่วมได้ ที่ http://fic.nfi.or.th  หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่ คุณกนกวรรณ  ฝ่ายวิจัยและข้อมูล  โทร .   0-2422 86...

กรมส่งเสริมการค้าฯเผยโอมานห้ามนำเข้าไก่จาก 7 ประเทศ ชี้ไก่ไทยได้รับอานิสงค์จากความนิยมในคุณภาพ-มาตรฐานการผลิต ส่งออกไก่ภาพรวม 5 เดือนเพิ่มขึ้น 2.4 แสนตัน

นาง นันท วัลย์  ศกุนต นาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงการเจาะตลาดเพื่อเพิ่มการส่งออกสินค้าไทยตามนโยบายของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริ กัล ยะ รมว.พาณิชย์ว่า  กระทรวงเกษตรและประมง ประเทศโอมานได้ออกประกาศมติรัฐมนตรีห้ามนำเข้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์ไก่สดแช่แข็ง ไก่มีชีวิต จากประเทศเวียดนาม แคนาดา ตุรกี สหรัฐฯ  บูร์ กิ นาฟา โซ ไนเจอร์ และไนจีเรียจนกว่าจะมีประกาศยกเลิกการห้ามนำเข้าอย่างเป็นทางการ  ​ ทั้งนี้ โอมานนำเข้าไก่สด จากทั่วโลก ในปี 57 มูลค่า 198.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  หรือ   ลดลง 12 %  เมื่อเทียบ ก่อน   โดย โอมานนำเข้า ไก่สดแช่แข็งจากไทยมูลค่า 16.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คาดว่าปี 58 จะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น เพราะในช่วง 5 เดือนแรก(ม.ค.-พ.ค.)ปีนี้ ไทยส่งออกไก่แช่แข็งไปโอมานแล้ว 8.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ​ สำหรับการส่ ง ออก ไก ่ สดแช ่ เย็น แช ่ แข็ง และแปรรูป ของไทยไปทั่วโลก   กรมฯตั้ง เป ้ าหมายการส ่ง ออกป ีนี้ ขยายตัว 5 %  คิดเป ็ นมูลค ่ าประมาณ   2,417 ล ้ านเหรียญสหรัฐ ฯ  ในช่วง 5 เดือนแรก ส่งออกไปแล้ว   957  ล้านเหร...