ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ก.อุตสาหกรรม-สถาบันอาหาร จับมือ กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกเครือข่ายรัฐเอกชน จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “World Food Expo 2017” 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 60 ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์


กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสถาบันอาหาร ร่วมกับ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์  สานพลังประชารัฐ รวมทั้งภาครัฐและเอกชน จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “World Food Expo 2017” ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จับมือเครือข่ายพันธมิตร หลายหน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ททท.- เอสเอ็มอีแบงค์ - สสว. ไทยเบฟเวอเรจ -สิงห์   คอร์เปอเรชั่น - เบทาโกร และภาคสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก” ขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรมอาหารแห่งชาติตอบโจทย์ยุค 4.0 โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทยครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

งาน “World Food Expo 2017” นี้จัดขึ้นเป็นปีแรก  มีเป้าหมายในการจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปี เพื่อสร้างการรับรู้และผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลกในอนาคต  เป็นงานเดียวที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวของไทยได้ยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ ขนกองทัพร้านอาหารยอดนิยม Street Food, Food Truck, อาหารไทยโบราณหาทานยาก, อาหารถิ่นจากโครงการ Amazing Thai Taste และอาหารแปรรูปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ผลิตชั้นนำ รวมเกือบ 200 ร้าน มาให้เลือกช็อปเลือกชิมกันอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมมากมาย ทั้งการเวิร์คชอป การสาธิตการปรุงอาหารไทยจากเชฟชื่อดัง พร้อมเปิดตัวโครงการ Window of Thai Food ศูนย์ One Stop Serviceที่จะเป็นหน้าต่างในการเผยแพร่ ส่งเสริมภาพลักษณ์ และการค้าอาหารไทยอย่างครบวงจร อำนวยความสะดวกให้นักลงทุน และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบ ตอกย้ำภาพครัวไทยครัวของโลก คาดตลอด 18 วันของการจัดงาน จะมีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน มีมูลค่าการเจรจาธุรกิจ และการจำหน่ายสินค้า รวมกันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

พื้นที่การจัดงานแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ 1) โซน Santoriniประกอบด้วยเวทีกิจกรรม และการแสดงดนตรี ภายใต้แนวคิดยกSantorini เมืองตากอากาศสุดโรแมนติกมาไว้ใจกลางลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 2) โซน Street Food และ Food Truck เป็นการยกระดับอาหารไทยในรูปแบบ Street Food ร้านอาหารริมทางให้มีความสากลและโมเดิร์นขึ้นด้วยการตกแต่งร้านที่ดึงดูดใจ ละเพิ่มมูลค่าของตัวเมนูอาหารด้วยรูปแบบของแพคเกจที่ทันสมัย สะดุดตา ประกอบด้วย ร้านStreet Food 48 ร้าน และ Food Truck 24 คัน    3) โซน Food Industryจำนวน 109 บูธ เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างคุณภาพของการผลิตอาหาร การสาธิตการปรุงอาหารในรูปแบบ Thai Fusion Food โดยอาศัยนวัตกรรมการผลิตอาหารและวัตถุดิบการแปรรูปอาหารในรูปแบบต่าง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสูงสุดสหรับการเป็นอาหารอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งจะมาประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยสุดบรรเจิดจากเชฟร้านอาหารชื่อดังที่จะหมุนเวียนมาโชว์ฝีมือ และปรุงอาหารพิเศษสุดให้กับผู้เข้ามาร่วมงานได้ลิ้มรสชาติอาหารไทย

โดยรายการอาหารจะมีให้เลือกมายมาย ทั้งในส่วนของ 6 เมนูอาหารไทยที่ต่างชาติยอมรับจากแคมเปญ Amazing Thai Taste ของททท. ได้แก่ แกงเขียวหวาน ต้มยกุ้ง ผัดไทย ส้มต ต้มข่าไก่ และแกงมัสมั่น รวมทั้งกิจกรรมโปรโมทผลไม้ของไทยที่เป็นที่นิยม ได้แก่ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละ ลิ้นจี่ กระท้อน ไย ส้มโอ มะละกอสัปะรด และกล้วยหอม  

พิเศษสุดกับ The Lost Recipe อาหารไทยโบราณที่หายไป หรืออาหารต้นตรับชาววัง หรืออาหารท้องถิ่นดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากมากในปัจจุบันทั้งคาวและหวาน อาทิ แกงสิงหล, แกงนอกหม้อ, ต้มปลาร้าหัวตาล, กงชักส้ม, น้ำพริกลูกมะมาด, น้ำพริกสับปะรด, กุ้งจ่อมทรงเครื่อง, แกงหมูพริกขี้หนู, กระทงทอง, ข้าวเกรียบยาหน้าปลาแห้งแตงโม และส้มฉุน เป็นต้น จะถูกเชฟฝีมือดีจากรร.สอนอาหารครัววันดี, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, ร้าน Blue Elephant และพ่อครัวแม่ครัวจากแหล่งชุมชนต้นฉบับรังสรรค์ออกมาให้ได้ชิมกัน

และ 4) โซน Food Cluster Pavilion of Thai Leader Cluster พบกับผู้ผลิตชั้นนำแถวหน้าระดับประเทศ ที่จะขนนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มานเสนอ สร้างบรรยากาศในรูปแบบ Beach Bar ริมทะเลยาวเต็มพื้นที่ ประกอบด้วยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศที่ร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดการจัดงานครั้งนี้ อาทิบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด  บริษัท เบทาโกร จำกัด เป็นต้น

สำหรับผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้าอาหาร นับเป็นโอกาสดีที่จะได้มาเลือกสินค้าอาหารแปรรูปที่น่าสนใจมากมายหลายประเภท เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานการผลิตระดับสากลในด้านคุณภาพและความปลอดภัย  ได้รับการพัฒนารูปแบบ และรสชาติด้วยเทคโนโลยี-นวัตกรรมขั้นสูง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหาร ก็รับรองได้ว่าท่านจะใช้เวลาตลอด 18 วันของการจัดงาน เลือกช็อป เลือกชิมได้อย่างเต็มอิ่มในงานWorld Food Expo 2017” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 2560ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.0น. ณ ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์การจัดงานได้จากเว็บไซต์ของสถาบันอาหาร www.nfi.or.th หรือทาง social mediaและสื่อต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเผยแพร่กิจกรรมไฮไลท์ของงานให้ทราบเป็นระยะๆ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระทรวงอุตฯ เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ ตลอดมีนาคมนี้

กรุงเทพฯ  1  มีนาคม  2559 -  กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ  SMEs  และ  OTOP  ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม  SMEs  และ  OTOP  ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ  SMEs  และ  OTOP  โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำก...

ด่วน!!! สถาบันอาหาร รับสมัครเอสเอ็มอีดูงานที่ญี่ปุ่น-จับคู่ธุรกิจในงานFoodex Japan 2016

สถาบันอาหาร   กระทรวงอุตสาหกรรม  เชิญชวน เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน ที่ประกอบ ธุรกิจแ ละอุตสาหกรรมอาหารทุกประเภท เข้าร่วม กิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างวันที่  6-12  มีนาคม  2559  เพื่อ สำรวจตลาด   และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอาหารของชาวญี่ปุ่น   ศึกษาวัฒนธรรมการบริโภค   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น   พร้อมศึกษานวัตกรรมอาหาร  แนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในงาน  Foodex Japan 2016   ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  มีผู้แสดงสินค้า  3,000  ราย  จาก  79   ประเทศ   และมีผู้เข้าชมงานราว  77,000  คน   จัดขึ้นเพื่อเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก   โดยผู้ประกอบการ ของไทย สามารถนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง พร้อมพบปะและเจรจาธุรกิจ  Business Matching  กับผู้นำเข้าสินค้าอาหารจากทั่วโลก พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่สนใ จ นำเข้าผลิตภัณฑ์อาห า รของไทย ...

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดใหญ่ Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E 2017 ชูศักยภาพไทยในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของโลก

นางมาลี โชคลํ้าเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวถึงการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E) ปี 2560 ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมเครื่องทำความเย็นไทย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ได้หารือและมีความเห็นร่วมกันว่าจะใช้การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เป็นเวทีแสดงศักยภาพของทั้งสองอุตสาหกรรมของไทย ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และในด้านนวัตกรรมสินค้าที่สอดรับกับบริบทโลกในปัจจุบัน      “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลกในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกในการผลิตและส่งออก ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ซึ่งใช้ในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ในการจัดเก็บข้อมูล โดยเฉพาะจากโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งมีขนาดของข้อมูลจากผู้ใช้ทั่วโลกขยายใหญ่ขึ้นมากทุกปี นอกจาก...